Bé vui khỏe- Cô hạnh phúc.

Địa chỉ: KHOÁI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG NÂNG CAO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG CƠ BẢN CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN VỀ PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON.

TRƯỜNG MẦM NON DÂN TIẾN

            TỔ 3T & NHÀ TRẺ

CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG NÂNG CAO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG CƠ BẢN CHO CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN VỀ PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH CHO TRẺ TRONG TRƯỜNG MẦM NON.

Bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, tránh và xử lý các tình huống khi tai nạn xảy ra cho đội ngũ giáo viên, nhân viên có tầm quan trọng đặc biệt. Bởi họ là lực lượng trực tiếp thực hiện mọi hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong nhà trường. Vì thế, giáo viên, nhân viên phải là người nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, tránh và xử lý các tình huống khi tai nạn xảy ra với trẻ. Có như vậy họ mới thực hiện tốt công tác của mình.

Năm học 2023-2024, nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng, tránh và xử lý các tình huống khi tai nạn xảy ra cho đội ngũ giáo viên, nhân viên trong trường ngay từ đầu năm học nhằm giúp giáo viên có được những kinh nghiệm, kỹ năng về phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ; có kiến thức sâu rộng về một số loại dịch bệnh, có được ý thức đề phòng, kiểm tra các yếu tố nguy cơ xảy ra tai nạn một cách thường xuyên, xác định được các nguyên nhân chủ quan và khách quan xảy ra tai nạn cho trẻ, để từ đó có biện pháp khắc phục, giải quyết hữu hiệu.

Thực hiện Kế hoạch xây dựng trường học an toàn, phòng tránh TNTT, Tổ chuyên môn 3T& Nhà trẻ đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn, hướng dẫn giáo viên của tổ về các kiến thức, kĩ năng “Sơ cấp cứu khi trẻ gặp các tai nạn”, “các kỹ năng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn”; về vệ sinh an toàn thực phẩm, ....

Tổ cũng đã cung cấp một số tài liệu cho giáo viên tham khảo có liên quan đến xây dựng môi trường an toàn, phòng, chống, xử trí các tai nạn thương tích thường gặp, phô tô các tài liệu của Trung tâm y tế; các văn bản chỉ đạo của ngành; các bài viết tuyên truyền... cho 100% giáo viên tự nghiên cứu và học tập. 

Trong năm học, giáo viên trong tổ cũng đã lồng ghép các nội dung và kĩ năng an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ thông qua các hoạt động học và chơi của trẻ. Ví dụ các hoạt động: “Dạy trẻ kĩ năng phòng chống xâm hại trẻ em”; “Dạy trẻ  phòng, tránh khi có lửa cháy”; “Dạy trẻ ứng phó với thời tiết, thiên tai” ,….

Qua đó, đã giảm thiểu tai nạn rủi ro, thương tích cho trẻ, 100% các cháu nhà trẻ, 3T của nhà trường đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình ở trường. Từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ trong nhà trường.

Dưới đây là 1 số hình ảnh minh họa:

Người viết

Nguyễn Thị Bích Phượng – Tổ trưởng CM 3T&NT

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết